Công Nghệ Số

Apple “lật đổ” Microsoft: Lịch sử đã thay đổi

Sau nhiều năm chạy theo Microsoft, cuối cùng Apple đã dành được “ngôi vương” từ tay Microsoft.

Nguyên nhân dẫn đến việc Microsoft phải “cay đắng” nhường ngôi cho Apple là do giá trị cổ phiếu của Apple và Microsoft có sự chênh lệch lớn trong phiên giao dịch vào 26/5.

Với sự biến động đó đã đưa tổng giá trị vốn hóa thị trường của Apple lên tới 222 tỷ USD. Trong khi đó, hiện tại, giá trị vốn hóa của Microsoft chỉ dừng lại ở con số 219 tỷ USD. Chỉ thua kém không nhiều nhưng cũng đủ để Microsoft bị “lật đổ”.

Trước đó vào năm 1989 Apple cũng đã lật đổ được Microsoft nhưng thời gian trụ được không lâu. Tuy nhiên, theo đánh giá của nhiều chuyên gia thì với sự kiện lần này, xem ra Microsoft chưa thể ngay lập tức lật đổ được “quả táo” trong thời gian ngắn vì họ đang rất mạnh với các dòng sản phẩm mới liên tục được ra đời và đang rất “hot” như iPhone 4G, iPad bản quốc tế.

Cũng vào ngày 26/5, giá cổ phiếu của Apple đã giảm 1,11%, xuống còn 244,11 USD/cổ phiếu, Microsoft cũng giảm nhẹ 1,06 USD xuống còn 25,01 USD/cổ phiếu.

Sự hoán đổi vị trí của hai ông lớn này đã đưa Apple lên một tầm cao mới trên thị trường công nghệ. Nó không chỉ thể hiện sức mạnh của Apple mà còn lần đầu tiên đưa Apple lên một đỉnh cao mới trong thời “hậu” Bill Gates của Microsoft.

Trên thực tế, Microsoft không hề yếu đi nhưng Apple lại mạnh lên, 90% hệ điều hành trên toàn cầu thuộc kiểm soát của Microsoft là bằng chứng cho thấy sức mạnh của gã khổng lồ này. Nhưng thực tế vẫn là thực tế, Microsoft đã bị Apple vượt qua và rất khó có thể lấy lại trong ngày một ngày hai.

Từ Thể thao Văn hóa



Bình luận về bài viết này